Bs. Pierre Joseph Dumas - Phẫu thuật lồng ngực – mạch máu và tiêu hóa bệnh viện FV

Có gần 40 năm kinh nghiệm và kiến thức y học uyên thâm, Tiến sĩ Dumas được các đồng nghiệp nể trọng như một bậc thầy trong lĩnh vực phẫu thuật lồng ngực, mạch máu và tiêu hóa. Lĩnh vực phẫu thuật chuyên sâu của Tiến sĩ - bác sĩ Dumas bao gồm:

Phẫu thuật tuyến giáp và cận giáp (đã thực hiện hơn 2.800 ca phẫu thuật)

Phẫu thuật nội tạng ít xâm lấn vùng ngực và bụng (nội soi lồng ngực, ổ bụng hoặc phẫu thuật nội soi hỗ trợ) ở các vị trí như thành bụng, thoát vị thành bụng, phổi, thực quản, dạ dày (trào ngược dạ dày thực quản do thoát vị hoành, loét, ung thư), đại tràng, trực tràng (cắt khối u, túi thừa), đường mật, túi mật, sỏi túi mật

Tái tạo thực quản, tạo hình thực quản dạ dày hoặc đại tràng (hẹp đường tiêu hóa, ung thư).
Bs. Pierre Joseph Dumas - Phẫu thuật lồng ngực – mạch máu và tiêu hóa bệnh viện FV
Bs. Pierre Joseph Dumas

Tiến sĩ - bác sĩ Dumas đã đảm trách các chức vụ quan trọng tại các bệnh viện hàng đầu tại Pháp như Trưởng bộ phận Phẫu thuật cổ - lồng ngực và mạch máu, Trưởng bộ phận Phẫu thuật tiêu hóa và nội tiết của Bệnh viện Đại học CHU, Bordeaux, Pháp từ năm 1977-1980. Ngoài ra, ông còn phụ trách giảng dạy về lâm sàng tại các bệnh viện ở Bordeaux về ngoại tổng quát và Tiêu hóa trong năm 1980 – 1981 và làm Trưởng khoa tại Bệnh viện Đại học Riom từ tháng 10-1981. Năm 1993, ông được chính phủ Pháp giao nhiệm vụ ngoại giao tại Ả-rập Xê-út và làm trưởng khoa Ngoại của KFFMC tại Dahran.

Với kinh nghiệm dày dạn, ban giám đốc Bệnh viện FV đã tin tưởng giao trọng trách cho Tiến sĩ - bác sĩ Dumas khi đề cử ông đảm nhiệm chức vụ trưởng khoa Ngoại từ tháng 1 năm 2003 đến tháng 4 năm 2004. Sau đó, bác sĩ Dumas tiếp tục công tác tại Bệnh viện FV trong vai trò là bác sĩ làm việc định kỳ đến nay. Suốt thời gian công tác tại Bệnh viện FV, Tiến sĩ - bác sĩ đã điều trị và phẫu thuật thành công cho nhiều ca bệnh khó, phức tạp, cụ thể như trường hợp của bệnh nhân Trần Thanh Phong, sinh năm 1995 , ngụ tại quận 7, TP. HCM. Từ khi chào đời, Phong đã không có thực quản nên tất cả thức ăn và uống đều phải được truyền qua một ống dẫn nhân tạo để vào bao tử. Đến năm 9 tuổi, Phong được gia đình đưa đến Bệnh viện FV điều trị và Tiến sĩ - bác sĩ Dumas là người trực tiếp thăm khám, phẫu thuật tạo hình thực quản cho em. Ca phẫu thuật rất thành công và Phong đã có được chức năng ăn uống, cảm nhận vị của thức ăn bình thường kể từ lúc chào đời. Chính Tiến sĩ - bác sĩ Dumas đã giúp cuộc đời em lật sang trang mới. Hiện tại, Phong đã là một thanh niên cao lớn, khỏe mạnh.

Ngoài tạo hình thực quản, một phẫu thuật phức tạp đòi hỏi trình độ chuyên môn cao, bác sĩ Dumas còn phẫu thuật thành công cho nhiều ca bệnh bướu máu, bướu bạch huyết, phình động mạch, dãn tĩnh mạch chi dưới, u bao tử, u phổi và các trường hợp bệnh nhân biến chứng sau phẫu thuật cơ quan tiêu hóa như gan, mật, ống tiêu hóa, dạ dày, trực tràng, hậu môn… Tất cả bệnh nhân đều rất hài lòng với kết quả điều trị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét