Dịch vụ cung cấp bởi Khoa Tai Nạn & Cấp Cứu của Bệnh viện FV

KHOA CẤP CỨU
Khoa Cấp cứu hoạt động liên tục với đội ngũ y bác sĩ và nhân viên phụ tá suốt 24/24. Đội ngũ này được sự hỗ trợ của hơn 50 bác sĩ chuyên khoa và phẫu thuật (chuyên khoa Chấn Thương Chỉnh Hình, khoa Ngoại Tổng Quát, khoa Tim Mạch, khoa Nhi, Sản Phụ khoa…) cùng các máy móc thiết bị hiện đại thường xuyên được nâng cấp phù hợp với công nghệ và trang thiết bị tiên tiến trên toàn thế giới. Mỗi ngày, khoa tiếp nhận và điều trị cho vô số các trường hợp khác nhau. Không như các chuyên khoa khác, các bác sĩ khoa cấp cứu xử lý nhiều trường hợp bệnh khác nhau trong một tuần, trong đó có:

Dịch vụ cung cấp bởi Khoa Tai Nạn & Cấp Cứu của Bệnh viện FV

  • Tai nạn giao thông
  • Tai nạn thể thao
  • Gãy xương và các vết rách/vết thương tổn do tai nạn hay té ngã
  • Phỏng
  • Chảy máu không kiểm soát
  • Đau tim, đau ngực
  • Khó thở, hen suyễn, viêm phổi
  • Đột quỵ, mất chức năng hoặc tê cứng các chi
  • Mất khả năng thị giác, thính giác
  • Hôn mê
  • Các rối loạn nhận thức, ngất xỉu
  • Dùng thuốc quá liều
  • Đau bụng dữ dội, nôn mửa liên tục
  • Ngộ độc thực phẩm
  • Nôn máu, ho ra máu, tiểu máu hoặc tiêu ra máu
  • Dị ứng nặng do vết cắn côn trùng, thức ăn hay thuốc
  • Các biến chứng bệnh lý, sốt cao
  • Cấp cứu các tai nạn lao động
CÁC TRƯỜNG HỢP PHỔ BIẾN Chấn Thương & Chỉnh Hình
Bệnh viện FV có đội ngũ bác sĩ và chuyên gia phẫu thuật chấn thương chỉnh hình chuyên điều trị các chấn thương cột sống, xương chậu, vai, cánh tay, cẳng chân, bàn tay và bàn chân, bao gồm gãy xương, tổn thương gân và chấn thương cột sống do tai nạn giao thông, tai nạn trong nhà cũng như chấn thương thể thao. Hai phòng phẫu thuật chỉnh hình được trang bị hiện đại, với các thiết bị mới và chuyên dụng cho chỉnh gân, nắn, sắp xếp xương và phẫu thuật cột sống.
Cấp Cứu Tổn Thương Bàn Tay
Hơn 30% các trường hợp phẫu thuật cấp cứu có liên quan đến thương tổn bàn tay. Phẫu thuật cấp cứu khẩn cấp bàn tay tại Bệnh viện FV xây dựng theo mô hình “SOS Main” của Pháp, các chuyên gia phẫu thuật cấp cao sẵn sàng phục vụ 24/24 cùng với những trang thiết bị chuyên biệt như kính hiển vi, các thiết bị phẫu thuật dây thần kinh, động mạch, chỉnh sửa gân cũng như tái tạo và cấy ghép dưới da. Chúng tôi nhận chữa trị từ các chấn thương nhỏ nơi bàn tay như bong gân, đứt tay đến các thương tổn nặng như gãy xương và chấn thương cần phải cắt bỏ bộ phận.

Các Trường Hợp Phẫu Thuật Khác
Bệnh viện FV
cung cấp dịch vụ phẫu thuật cấp cứu 24/24 thuộc nhiều chuyên khoa khác nhau, bao gồm Phụ khoa, Tai Mũi Họng, Tiết Niệu và Tiêu Hóa, Phẫu thuật Lồng Ngực & Mạch Máu.
Tim Mạch
Đối với các trường hợp cấp cứu tim mạch và những cơn đau tim, xử lý nhanh đóng vai trò sống còn. Đội ngũ bác sĩ và y tá cấp cứu giàu kinh nghiệm của chúng tôi, với xe cấp cứu hồi sức di động đặc biệt có khả năng điều trị và hồi sức tim mạch ngay tại chỗ.

Sản Khoa
Theo quy định của Bộ Y Tế Pháp, Bệnh viện FV luôn có bác sĩ sản khoa trực cấp cứu. Nhằm tạo thuận lợi và yên tâm cho bệnh nhân, chúng tôi có một đường dây nóng chuyên phục vụ cấp cứu sản khoa 24/24 dành cho các bà mẹ mang thai.

Đường dây nóng cấp cứu sản khoa 24/24: (84-8) 54 11 34 50

Nhi Khoa
Bác sĩ Nhi khoa của chúng tôi luôn túc trực để hỗ trợ các trường hợp cấp cứu bệnh nhi, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các bác sĩ phẫu thuật để theo dõi điều trị cho bệnh nhi tại khoa Cấp cứu của Bệnh viện. Đối với trẻ sơ sinh, chúng tôi có đầy đủ các thiết bị đặc biệt cũng như kinh nghiệm chuyên môn, có thể đón trẻ sinh non hay ốm yếu đến chăm sóc tại Khoa Săn sóc Hồi sức Sơ sinh bằng phương tiện vận chuyển nhi khoa chuyên biệt.

Xe Cấp Cứu Hồi Sức


Dựa theo mô hình SMUR tại Pháp (tức là “Dịch vụ cấp cứu hồi sức cơ động”), Bệnh viện FV cung cấp loại hình dịch vụ xe cứu thương mới lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.Chúng tôi có 2 xe cấp cứu hồi sức tiêu chuẩn quốc tế do Pháp sản xuất sẵn sàng phục vụ 24/24, được trang bị những công nghệ và thiết bị mới nhất giúp xử lý cấp cứu tại chỗ . Bên cạnh các trang thiết bị và phương tiện chăm sóc di động này là đội ngũ bác sĩ được đào tạo chuyên sâu giúp điều trị và ổn định tình trạng bệnh nhân tại chỗ và ngay trên xe trong quá trình chuyển về Bệnh viện để tiếp tục chăm sóc.

Dịch Vụ Chuyển Bệnh
Bệnh viện FV
có rất nhiều dịch vụ chuyển bệnh khác nhau, bao gồm:

Chuyển bệnh bằng đường bộ với dịch vụ xe cấp cứu, đón bệnh tại nhà hoặc từ các bệnh viện khác, trong hay ngoài thành phố Hồ Chí Minh. Chúng tôi còn mở rộng dịch vụ này đến nhiều tỉnh thành lân cận như Thủ Đức, Vũng Tàu, Phan Thiết, Cần Thơ, v.v…
Chuyển bệnh ra nước ngoài khi cần thiết.
Chuyển bệnh nhân người nước ngoài về nước điều trị hay dưỡng bệnh theo yêu cầu

Các Dịch Vụ Hỗ Trợ
Trong trường hợp cần được phẫu thuật cấp cứu , chúng tôi cung cấp nhiều loại hình chẩn đoán, điều trị và phẫu thuật dành cho bệnh nhân cấp cứu 24/24. Các dịch vụ này được hỗ trợ bởi một ngân hàng máu tại chỗ, dịch vụ chẩn đoán hình ảnh 24/24 bao gồm chụp X quang, siêu âm và chụp CT tốc độ cao, một phòng xét nghiệm trang bị hiện đại có thể cung cấp các xét nghiệm sinh học khẩn cấp tại chỗ, hệ thống phòng mổ 24/24 với bác sĩ phẫu thuật và chuyên viên gây mê thường trực, khoa dược phục vụ 24/24. Đối với các bệnh nhân cần được chăm sóc và theo dõi đặc biệt, Khoa Săn Sóc Hồi Sức của chúng tôi luôn sẵn sàng với những thiết bị hồi sức và cấp cứu chất lượng tốt nhất. Tất cả luôn được theo dõi chặt chẽ 24/24 bới các điều dưỡng của khoa. Ngoài ra còn có các bác sĩ gây mê hồi sức trực chăm sóc bệnh nhân khi cần thiết.

Khóa Đào Tạo Về Sơ Cấp Cứu
Bệnh viện FV
cung cấp dịch vụ đào tạo hướng đến nhiều nhóm đối tượng, bao gồm công ty lẫn cá nhân. Các khóa đạo tạo sơ cấp cứu tại Bệnh viện FV bao gồm sơ cấp cứu cơ bản (8 tiếng), sơ cấp cứu nâng cao (16 tiếng), sơ cấp cứu cho công trường (8 đến 16 tiếng) và đào tạo sơ cấp cứu cho người trông coi trẻ (4 tiếng).

Nhân viên của chúng tôi có thể thực hiện chương trình đào tạo bằng tiếng Việt, tiếng Anh hoặc tiếng Pháp. Đào tạo sơ cấp cứu cần phải mang tính thực tiễn cao. Chúng tôi có 3 mô hình người lớn, 1 mô hình trẻ em và một mô hình trẻ sơ sinh để mỗi học viên có thể học và thực hành động tác sơ cứu đúng và chính xác. Chúng tôi cũng có thiết bị nẹp, từ nẹp các chi đến nẹp lưng và thiết bị cố định khớp cổ cũng như mô hình mô phỏng trường hợp cấp cứu để học viên làm quen với tình huống thật.

Phương pháp dạy của chúng tôi dựa trên nguyên tắc tự khám phá, tìm hiểu và mô phỏng, sử dụng phương pháp giáo dục hiện đại như ghi hình và tự phân tích.

Khóa học có thể được triển khai ngay tại phòng thực hành đào tạo của Bệnh viện FV hoặc ngay tại môi trường của bạn, phù hợp với nguy cơ cụ thể trong chính môi trường của bạn. Chúng tôi cũng có thể thay đổi chương trình để gần nhất với mối quan tâm hàng ngày của bạn.

Tiện Nghi và Trang Thiết Bị
Nhằm tạo môi trường sạch sẽ, hạn chế nhiễm trùng cũng như đảm bảo không gian riêng tư cho mỗi bệnh nhân, khoa Cấp cứu, Bệnh viện FV, được chia thành nhiều phòng nhỏ. Ngoài 6 phòng dành cho bệnh nhân, khoa Cấp cứu còn có một phòng hồi sức cấp cứu được trang bị đầy đủ và chuyên nghiệp.

Các trang thiết bị hiện đại tại khoa Cấp cứu, Bệnh viện FV, bao gồm:
  • Hai xe cấp cứu được trang bị đầy đủ như hai phòng hồi sức di động
  • Ba máy thở
  • Ba máy sốc điện
  • Một máy CPAD
  • Các máy theo dõi tim mạch
  • Các máy đo điện tâm đồ
  • Các máy hút xách tay và hệ thống hút trên tường
  • Cùng các trang thiết bị y khoa hiện đại khác.
Bên cạnh đó, Bệnh viện FV còn thiết lập hệ thống quản lý thông tin và lập bệnh án điện tử ngay tại khoa Cấp cứu, cung cấp cho các chuyên khoa khác những thông tin cần thiết khi tiếp nhận bệnh nhân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét